• Phone: 02353.852.635
  • Hotline:02353.852.635
  • Thông tin:

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam

Tin tức – sự kiện

CHI HỘI ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN PHẠM NGỌC THẠCH QUẢNG NAM TỔ CHỨC SINH HOẠT KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG 12/5

  • PDF.

Nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, chiều ngày 12/5/2023 Chi hội Điều dưỡng Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam đã tổ chức buổi sinh hoạt tọa đàm nhằm tôn vinh, biểu dương những đóng góp tích cực và to lớn của lực lượng Điều dưỡng Ngành Y tế nói chung và đội ngũ Điều dưỡng tại bệnh viện nói riêng.

Về dự buổi sinh hoạt tọa đàm, có Bs. CKII Nguyễn Thanh Thảo - Bí thư Chi bộ - Giám đốc bệnh viện, các Trưởng, Phó khoa/ phòng và tất cả viên chức, người lao động là điều dưỡng, kỹ thuật y tại bệnh viện.

Tại buổi sinh hoạt, bác sĩ Nguyễn Thanh Thảo đã đánh giá cao những đóng góp quan trọng của tập thể lực lượng Điều dưỡng trong công tác chăm sóc bệnh nhân, hướng đến sự hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh, góp phần lớn để tạo nên thương hiệu của bệnh viện.

Bên cạnh sinh hoạt tọa đàm để ôn lại truyền thống của nghành Điều dưỡng, Chi hội Điều dưỡng bệnh viện còn tổ chức Hội thi kiến thức chuyên ngành Điều dưỡng với hình thức trả lời nhanh, chính xác để nhận những phần quà hấp dẫn. Hội thi đã tạo sân chơi sôi động và cũng là dịp để anh, chị, em điều dưỡng giao lưu, học hỏi, giải tỏa những căng thẳng, áp lực trong công việc và góp phần đưa các hoạt động phong trào tại bệnh viện ngày càng phát triển đa dạng hơn nữa.

z4339134562897 ce2c42e5913202a3ae2438ec1dc86b72

 

Lương Thị Như Thủy

Lần cập nhật cuối lúc Thứ bảy, 13 Tháng 5 2023 09:45

GIAO LƯU THI ĐẤU THỂ THAO - VĂN NGHỆ GIỮA CHI ĐOÀN BỆNH VIỆN PHẠM NGỌC THẠCH QUẢNG NAM VÀ BỆNH VIỆN PHỔI ĐÀ NẴNG - CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH (26/3/1931 - 26/3/2023)

  • PDF.

Tháng ba lại về, tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến… Đâu đó vẫn còn rất nhiều người bằng nhiều cách khác nhau để gọi tên cho tháng ba. Nhưng đối với những trái tim của tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh, dường như cái tên “Tháng Thanh niên” vẫn là cái tên mang ý nghĩa trọn vẹn nhất.

Hòa chung nhịp đập con tim cùng tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ hai Chi đoàn BV Phổi Đà nẵng và BV Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam đã không ngừng phấn đấu vươn lên để thiết thực kỷ niệm những ngày lễ trọng đại của tháng ba lịch sử.

Với tinh thần đó, ngày 25/3/2023 hai Chi đoàn đã tổ chức giao lưu thi đấu thể thao gồm các nội dung: Bóng đá nam; Kéo co; Cầu lông và Văn nghệ nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và những sự kiện lịch sử trọng đại trong tháng ba của đất nước.

Trận giao lưu với những pha bóng, trận cầu đẹp mắt, gây cấn đến ngộp thở và sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên của hai Chi đoàn đã tạo nên khí thế sôi nổi, hào hứng cho sân chơi.

Hai Chi đoàn đã khép lại ngày giao lưu bằng các phần thi văn nghệ với những tiết mục hát, nhảy cực kỳ sôi động, ý nghĩa và mang đầy sức trẻ. Chương trình đã tạo nên sự giao lưu, học hỏi, tạo mối quan hệ đoàn kết, thân mật hơn giữa hai đơn vị Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam. Lãnh đạo hai đơn vị hứa hẹn sẽ có những đợt giao lưu tiếp theo và mở rộng hơn nữa về nội dung, chủ đề để đưa tình đoàn kết trong ngành Lao nói riêng và ngành Y tế nói chung ngày càng bền chặt và phát triển.

Một số hình ảnh hoạt động.

1 copy copy copy copy copy copy copy

2 copy copy copy

3 copy copy copy

 

4 copy

5

Lương Như Thủy

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 28 Tháng 3 2023 11:36

TUYÊN TRUYỀN NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG LAO 24/3/2023

  • PDF.

Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống lao 24/3, ngày 22/3/2023, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam tổ chức tuyên truyền và phát tờ rơi một số nơi trong cộng đồng

Chủ đề của Ngày Thế giới Phòng chống Lao năm nay trên toàn cầu là YES WE CAN END TB” (ĐÚNG! CHÚNG TA CÓ THỂ CHẤM DỨT BỆNH LAO) Chủ đề năm nay mang đến niềm hy vọng và niềm tin mạnh mẽ như một lời khẳng định đanh thép của tất cả chúng ta rằng việc chấm dứt bệnh lao là hoàn toàn có thể. Chủ thể “We – Chúng ta” nhấn mạnh về việc huy động sức mạnh tổng thể, thu hút sự quan tâm, tập trung mọi nguồn lực nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống bệnh lao.

Vì thế, ngày 22/3/2023 Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam đã chủ động và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức triển khai tuyên truyền bằng loa trên các tuyến đường tập trung đông dân tại địa phương.

New Bitmap image copy

Xe và đoàn người đi tuyên truyền ngày 24/3

Để đạt hiệu quả tuyên truyền, gắn kết sức mạnh toàn dân trong công cuộc chống bệnh Lao, các thành viên trong đoàn tuyên truyền đã dừng lại để phát tờ rơi và hướng dẫn một số nội dung cơ bản để nâng cao nhận thức của cộng đồng về những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh lao tới sức khỏe con người, kinh tế và xã hội.

New Bitmap image 2

Nhân viên y tế phát cẩm nang về bệnh lao cho người dân

 Việt Nam hiện vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao với 169.000 người người mắc bệnh lao và 12.000 người tử vong do lao năm 2021 (báo cáo Global Tuberculosis Report 2022 - WHO). Vì vậy, đã đến lúc CHÚNG TA cùng HÀNH ĐỘNG vì một Việt Nam không còn bệnh lao, để cứu những cái chết không đáng có và không có gia đình nào có nổi đau về bệnh Lao.

 

CN. Nguyễn Thị Thu

 

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 23 Tháng 3 2023 05:56

TẾT SẺ CHIA CÙNG NGƯỜI BỆNH KHÓ KHĂN

  • PDF.

Một năm cũ đã qua, năm mới lại đến. Tết là khoảnh khắc quan trọng, là dịp để mọi người sum họp với người thân bên những bữa cơm gia đình… Nhưng đối với những người bệnh phải nằm viện, đặc biệt với người bệnh khó khăn phải lo từng bữa ăn thì Tết vẫn còn bao nổi lo toang.

Nhằm giảm bớt nổi lo, động viên người bệnh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, chiến thắng bệnh tật và đón Tết Nguyên đán ấm áp nghĩa tình, sáng ngày 9/1, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam tổ chức trao quà Tết cho 47 bệnh nhân lao đang điều trị nội trú và ngoại trú tại bệnh viện.

Mỗi suất quà gồm 300.000 đồng tiền mặt từ Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (gọi tắt là Quỹ PASTB) tặng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán năm 2023.

 1 copy copy copy copy copy copy

 Bác sĩ Nguyễn Thanh Thảo, Giám đốc Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam trao quà Tết cho bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện..

2 copy copy

Giám đốc bệnh viện - Bs Nguyễn Thanh Thảo và Chủ tịch công đoàn- Bs Nguyễn Cao Tín đi hỏi thăm, động viên và trao quà cho bệnh nhân nặng nằm tại giường

3 copy copy

 Trao quà Tết cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Trên những gương mặt người bệnh thấy rõ sự vui mừng, cảm động khi nhận được sự quan tâm từ các nhân viên Y tế, từ bệnh viện và của Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh Lao. Tổ công tác xã hội và Bác sĩ CKII Nguyễn Thanh Thảo, Giám đốc Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam cho biết “Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam từ năm 2019- 2022 đã nhận được từ Quỹ PASTB với tổng số tiền 600.213.619 giúp được 273 bệnh nhân, nguồn hỗ trợ vô cùng to lớn và ý nghĩa, đã giúp biết bao nhiêu bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn chiến thắng được bệnh Lao. Hằng tháng, Quỹ PASTB hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho những người bệnh lao chưa có thẻ, giúp kinh phí đồng chi trả cho tất cả những người mắc bệnh lao trong suốt thời gian điều trị và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn để điều trị bệnh lao. Đây là những hỗ trợ thiết thực của Bệnh viện Phổi Trung Ương và Quỹ PASTB cho người bệnh để ngăn không lây lan ra cộng đồng và tiến tới chấm dứt bệnh lao vào năm 2030”./.

 

CN. Nguyễn Thị Thu

 

 

 

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 10 Tháng 1 2023 15:55

Giải thể cơ sở điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam

  • PDF.

Ngày 20/4/2022 vừa qua Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 1069/QĐ-UBND về việc giải thể cơ sở điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam, tuy nhiên do vẫn còn một số bệnh nhân đã nhập viện trước đó và chưa khỏi bệnh nên được tiếp tục điều trị tại khoa Nội C (khoa Covid-19 cuối cùng của bệnh viện). Trong khi đó, các khoa lâm sàng khác như Nội A, Nội B, Ngoại - Ung bướu, Hồi sức - Cấp cứu của bệnh viện đã tiến hành tổng vệ sinh, cách ly môi trường và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân lao và bệnh phổi trở lại, khi lượng bệnh nhân covid-19 giảm dần vào đoạn cuối tháng 3, đầu tháng 4/2022.

Đến hết tháng 4/2022, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam chính thức kết thúc nhiệm vụ điều trị Covid-19, bệnh viện đã chủ động trở lại trạng thái “Bình thường mới”, tất cả các khoa đã tiếp nhận bệnh nhận lao và bệnh phổi. Riêng khoa Nội C được bố trí một phòng dành cho bệnh nhân covid-19 phát sinh khi đang điều trị lao, bệnh phổi để cách ly trước khi chuyển đến cơ sở điều trị covid-19 hoặc cho về điều trị tại nhà.

Theo thống kê của bệnh viện, từ ngày 27/7/2021 đến ngày 30/4/2022 tổng số bệnh nhân covid-19 (F0) điều trị tại bệnh viện là: 2.794 người, trong đó khỏi bệnh ra viện 2.690; chuyển viện 51 (chuyển tuyến trên, ngoại tỉnh và chuyển về tuyến dưới); tử vong 53 bệnh nhân (trong đó đa phần là người có bệnh nền nặng và người cao tuổi). Ngoài ra, còn có 154 F1 đi nuôi bệnh.

Trong thời điểm chuyển trạng thái từ điều trị lao, bệnh phổi sang điều trị covid-19, chỉ có vỏn vẹn 03 ngày (từ ngày 24/7 đến hết 26/7), bệnh viện phải chuẩn bị cấp bách các ekip nhân lực điều trị tại các khoa, nhân lực làm vệ sinh của từng khoa; ekip kiểm soát nhiễm khuẩn; ekip hậu cần… Bên cạnh đó, phải tốc lực chuẩn bị cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất để phục vụ công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân; làm nhà ở, công trình phụ dã chiến để phục vụ sinh hoạt của nhân viên y tế tham gia nhiệm vụ điều trị covid-19; Chuẩn bị tất cả hàng hóa thiết yếu (từ tô, muỗng, đũa, kem - bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tay, ly uống nước, giấy vệ sinh, bột giặt, dầu gội, nước sát khuẩn, nước muối sinh lý, khẩu trang y tế, nước uống, chăn, chiếu, gối, móc phơi quần áo…) để phục vụ cho người bệnh trong quá trình điều trị tại bệnh viện; yêu cầu và phối hợp căn tin bệnh viện cung cấp suất ăn cho nhân viên y tế và người bệnh đầy đủ hằng ngày... Phải nói đây là một sự chuẩn bị mang tính đột phá, đòi hỏi Ban Lãnh đạo và tập thể viên chức, người lao động của bệnh viện phải dốc hết tâm, hết sức để làm việc kịp thời phục vụ bệnh nhân và hoàn thành tốt nhiệm vụ do tỉnh nhà giao phó.

Trong quá trình điều trị Covid-19 bệnh viện có khá nhiều điểm thuận lợi như được Lãnh đạo các cấp trên địa bàn tỉnh, Lãnh đạo Sở Y tế quan tâm, cùng các cơ quan có liên quan tạo điều kiện rất nhiều về mặt giải quyết kinh phí phòng chống dịch, viện trợ con người để tăng cường trong các kip trực, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần làm việc đối với toàn thể viên chức, người lao động bệnh viện, phối hợp giải quyết các công việc liên quan để thuận lợi cho quá trình thực thi nhiệm vụ của bệnh viện. Ngoài ra, ngày 24/02/2022 vừa qua, đồng chí Lê Văn Dũng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam và các đồng chí đại diện Tỉnh ủy- Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam cùng đại diện Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài chính đã tổ chức thăm đến thăm hỏi, tặng quà và lẵng hoa chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02) cũng như có nhiều ý kiến chỉ đạo một số nội dung liên quan đến công tác điều trị Covid-19, các nội dung về việc thanh toán, quyết toán kinh phí phòng, chống dịch của bệnh viện trong quá trình điều trị covid-19. Ngoài ra, trong suốt quá trình này, bệnh viện đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ bằng hiện vật như găng tay y tế, khẩu trang y tế, trang phục phòng hộ, kính chắn giọt bắn, dung dịch sát khuẩn, nước muối sinh lý, và thực phẩm tiện lợi, bánh kẹo, sữa, tiền mặt… của quý Mạnh Thường Quân là các cá nhân, tổ chức từ thiện trên địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên, tất cả đều được quản lý số liệu và cấp phát cho từng người bệnh. Qua đó, mỗi người bệnh cũng phần nào được động viên và sẻ chia trong những ngày nằm viện thiếu thốn…

Mặc dù có nhiều nhân viên y tế bị lây nhiễm trong quá trình điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân covid-19 nhưng vẫn không làm lung lay ý chí và tinh thần làm việc của các ekip trực. Những nhân viên bị nhiễm bệnh cũng không ngơi nghỉ mà tiếp tục vừa điều trị vừa làm công việc của khoa tại các buồng bệnh để giúp đỡ cho các đồng nghiệp, cho người bệnh của mình. Thế mới thấy được tinh thần làm việc rất nhiệt huyết và quyết tâm đẩy lùi covid-19, giúp đỡ người bệnh của tập thể Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam.

Bên cạnh những mặt thuận lợi và sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo các cấp cũng như sự sẻ chia những khó khăn của các cá nhân, tổ chức Mạnh Thường Quân, bệnh viện cũng gặp phải nhiều khó khăn nhất định trong quá trình điều trị Covid-19 như: Nhân lực bệnh viện mỏng, đặc biệt là lực lượng nhân viên vệ sinh, để khắc phục điều đó bệnh viện đã đề xuất Sở Y tế tăng cường con người nhưng không được bố trí do số lượng nhân viên vệ sinh của ngành Y tế trong tỉnh không đáp ứng. Vì vậy, nhiều nhân viên y tế của bệnh viện với chuyên môn là điều dưỡng, y sĩ, và các vị trí khác ở khối Hành chính, … kể cả bệnh nhân (như anh Đặng Ngọc Li) đã tự nguyện tham gia làm công tác vệ sinh và kiểm soát nhiễm khuẩn để giúp bệnh viện vượt qua giai đoạn khó khăn. Tiếp đó là nhân lực của các chuyên khoa như Hồi sức, Cấp cứu chuyên sâu; Nhi khoa; Sản khoa phải nhờ đến sự điều động chi viện của Sở Y tế từ các đơn vị bạn đến để tăng cường hỗ trợ cho bệnh viện khi có nhu cầu.

Đc le van dung

Đồng chí Lê Văn Dũng thăm bệnh viện

Cơ sở hạ tầng của bệnh viện do được xây dựng lâu năm, thiết kế không đồng bộ, không có hệ thống chữa cháy bên trong; các thiết bị như quạt điện, hệ thống điện cũng quá cũ, thường xuyên phải sửa chữa, thay thế; không có hệ thống camera ở từng phòng bệnh do đó phải lắp đặt mới ở tất cả các khoa để theo dõi người bệnh gây tốn kém nhiều; không có hệ thống oxy trung tâm gây khó khăn trong việc cấp cứu người bệnh khi chuyển biến nặng tại các khoa (phải chuyển đến khoa HSCC)…

Giai đoạn sau Tết Nguyên đán, số ca bệnh cộng đồng tăng cao, lượng bệnh nhập viện đông, nhiều bệnh nặng, nguy kịch và tử vong nhiều gây áp lực rất lớn cho các ekip điều trị, đặc biệt tại khoa Hồi sức - Cấp cứu.

Trải qua thời gian thực hiện nhiệm vụ điều trị Covid-19, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam đã nhận được nhiều sự đánh giá cao của các cấp lãnh đạo, cũng như sự ghi nhận và cảm ơn của người bệnh, gia đình người bệnh. Đó là sự động viên vô cùng lớn lao đối với tập thể Lãnh đạo, viên chức, người lao động của bệnh viện, nhiệm vụ này cũng giúp cho chúng tôi học hỏi và trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm và cũng là một kỷ nhiệm đáng nhớ của tập thể Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch Quảng Nam./.

 

 

                                                                         Lương Thị Như Thủy

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 16 Tháng 5 2022 09:11

You are here Tin tức